หากคุณลืม Apple ID จะทำอย่างไร?

หากคุณลืม Apple ID จะทำอย่างไร? If you forgot your Apple ID password

Apple ID คืออะไร

Apple ID คือบัญชีที่คุณใช้เพื่อเข้าถึงบริการต่างๆ ของ Apple เช่น AppStore, AppleMusic, iCloud, iMessage, FaceTime เป็นต้น ซึ่งคุณ สามารถลงชื่อเข้าใช้บริการทั้งหมดของ Apple ได้ด้วย Apple ID และรหัสผ่านเดียวเท่านั้น คุณจะได้รับประสบการณ์จากบริการที่ดีที่สุดจาก Apple 

สำหรับใครที่ลืมรหัสผ่าน Apple ID ไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้ iCloud หรือกรณีที่เราทํา iPhone หาย ต้องการ Login เครื่องอื่นเพื่อตามหา แต่จำรหัสผ่านไม่ไ่ด้ เรามีวิธีการรีเซ็ตรหัสผ่านที่จะช่วยให้เรากลับมาใช้งานบัญชี Apple ID ได้ดังนี้

กรณีที่เราลืมรหัสผ่าน Apple ID ไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้ได้ เราขอแนะนําวิธีการรีเซ็ตรหัสผ่าน Apple ID ไว้อยู่ 3 วิธีด้วยกัน ทั้งในกรณีที่มีอุปกรณ์อยู่กับตนเองและไม่มีอุปกรณ์อยู่กับตนเอง ได้แก่

  1. รีเซ็ตรหัสผ่าน Apple ID โดยใช้ iPhone, iPad ของตัวเอง 
  2. รีเซ็ตรหัสผ่าน Apple ID โดยใช้อุปกรณ์ของผู้อื่น
  3. รีเซ็ตรหัสผ่านบนเว็บไซต์รีเซ็ตรหัสผ่าน Apple ID โดยใช้ iPhone, iPad ของตัวเอง

1. รีเซ็ตรหัสผ่าน Apple ID โดยใช้ iPhone, iPad ของตัวเอง

หากเราล็อกอิน Apple ID อยู่ใน iPhone, iPad ของตัวเอง แต่อยากจะไปล็อกอินใช้งานบนอุปกรณ์อื่น แต่จำรหัสผ่านไม่ได้ ก็สามารถทําการรีเซ็ต รหัสผ่าน Apple ID ใหม่ ในเครื่องของตนเองได้เลย

ไปที่การตั้งค่า > Apple ID > รหัสผ่านและความปลอดภัย คลิก “เปลี่ยนรหัส” ผ่าน > กรอกรหัสผ่านใหม่ และยืนยันรหัสผ่านใหมอีกครั้งจากนั้นคลิก “เปลี่ยน”

2. รีเซ็ตรหัสผ่าน Apple ID โดยใช้อุปกรณ์ของผู้อื่น

ในกรณีที่ iPhone, iPad ของเราหาย หรือไม่สามารถใช้งานเพื่อกู้รหัสผ่าน Apple ID ได้ เราสามารถใช้อุปกรณ์ของเพื่อน คนในครอบครัว หรือขอใช้อุปกรณ์ในร้าน Apple Store เพื่อทําการรีเซ็ตรหัสผ่าน Apple ID ได้ โดยรีเซ็ตผ่านแอป Apple Support

ยืม iPhone, iPad ของคนอื่นมาแล้วติดตั้งแอป Apple Support ให้เรียบร้อย https://apps.apple.com/th/app/apple-support/id1130498044?l=th

ในหน้าแรกให้แตะรหัสผ่านและความปลอดภัย > รีเซ็ตรหัสผ่าน Apple ID > เริ่มต้นเลย และทําตามขั้นตอน 

3. รีเซ็ตรหัสผ่านบนเว็บไซต์ https://iforgot.apple.com/th/password/verify/appleid

หากคุณไม่มีอุปกรณ์ของตนเอง และไม่สามารถยืมอุปกรณ์ของคนอื่นได้ ให้คุณรีเซ็ตรหัสผ่านบนเว็บไซต์ของ Apple ได้เลย แต่สิ่งที่คุณจะต้องมีคือ อุปกรณ์หรือคอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้งานเว็บบราวเซอร์ได้

– ไปที่เว็บไซต์ iforgot.apple.com > กรอกอีเมล Apple ID แล้ว คลิก “ดําเนินการต่อ”

– กรอกหมายเลขโทรศัพท์ของคุณที่ใช้กับ Apple ID ที่ลืมรหัสผ่านแล้ว คลิก “ดําเนินการต่อ”

– ระบบจะส่งการแจ้งเตือนไปยังอุปกรณ์ Apple อื่นๆ ที่ลงใช้ Apple ID เดียวกัน ถ้าหากคุณได้รับการแจ้งเตือนการอนุญาตเปลี่ยนรหัสผ่าน Apple ID บนอุปกรณ์อื่น ให้คุณ คลิก “อนุญาต” แล้วทำตามข้อแนะนําสำหรับการรีเซ็ตรหัสผ่าน 

แต่ถ้าหากเราไม่มีอุปกรณ์ที่ใช้ Apple ID เดียวกันนี้และไม่ไ่ด้รับการแจ้งเตือนใดๆ ให้ คลิก เลือกไม่สามารถเข้าถึงอุปกรณ์ Apple ID ใดๆ ของคุณใช่ไหม

แต่ถ้าหากคุณไม่มีอุปกรณ์ที่สามารถทําได้ตามคําแนะนําแบบนี้ให้เราคลิกเลือก ไม่สามารถใช้ตัวเลือกเหล่านี้ได้ใช่ไหม ด้านล่าง 

ถ้าหากเราเลือกตัวเลือกไม่มีอุปกรณ์ที่สามารถรีเซ็ตรหัสผ่านได้ Apple จะให้เรารอการตรวจสอบว่าบัญชีและข้อมูลของคุณปลอดภัยและเป็นคําขอรีเซ็ตรหัสผ่านจากคุณจริงๆ ซึ่ง Apple อาจจะถามคําถามเพิ่มเติมให้เราแตะยืนยันที่ จะดําเนินการต่อแล้วทําตามขั้นตอนต่อไปได้

หากทําตามข้อมูลขั้นต้นทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่สามารถเข้า Apple ID ได้ จะต้องติดต่อ Apple เพื่อขอรับความช่วยเหลือและบริการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *